Wednesday, October 06, 2010

Fireworks

Ngày mà mình ít lên mạng, đi ngoài đường cả ngày, mà dân tình lại xôn xao bàn tán về 2 cái containers kia. Bùm, 1 phát thế là xong. Bưng bít, giấu giếm, trò quá cũ. Lần nào cũng phải viết cho "đúng định hướng", còn không thì khỏi đăng nữa.



Chưa bao giờ nghe tới pháo bông mà lại thấy bức bối như lần này. Tiền của bao nhiêu người làm ra, chứ có phải của 1 nơi nào đó đâu, giờ nói vận chuyển sai sót là xong. Thường thì logistics phải skillful trong những lĩnh vực quan trọng như thế này, chở chất nổ chứ có phải chở thịt cá đâu mà đi tung tăng. Giả sử bây giờ bắt logistics đền đi, đền bao nhiêu, cho ai?

Có lẽ sau năm nay VN sẽ có thêm 1 đơn vị tiền tệ mới, tương đương với trillion của English, viết tắt là ĐL. Sáng ra đọc báo, tiền Saigon cứu trợ cho mấy tỉnh miền Trung đâu được ... 3 tỉ rưỡi (tức 0.0035ĐL). Dù là chẳng thấm bao nhiêu, nhưng ít ra là cũng nhanh tay hỗ trợ người ta, chứ không mải vui bên những thú ăn chơi tư sản.

Buổi tối coi news với bố, cảnh nhân viên phòng dịch đưa các loại thuốc sát trùng chống dịch trong vùng lũ cho người dân, tự nhiên mình liếc được gói phèn chua ghi "Nơi SX: Trung Quốc". Ái chà, hong lẽ VN mình ko sản xuất được món này mà phải nhập khẩu ta? Khó hiểu quá!!!

Sau bao ngày suy nghĩ tùm lum tà la, đấu tranh tư tưởng retro vintage tá lả, mình đã quyết định yêu thương em Mulberry Alexa. Yêu thương thế thui chứ khi nào rước dc em í về thì còn chưa biết. Cứ ngắm nghía kĩ cái đã.

10 comments:

DT said...

Có đến, có đọc và cười tủm tỉm khi đọc lối viết hóm hỉnh của bạn. Skyblue dịch ra là Thiên Thanh phải không? Mong có bài mới. Chúc vui.

Skyblue Nguyễn said...

hi bác DT (chưa biết sao, gọi bác cho nó an toàn), cảm ơn bác đã vô comment, ko thì blog nó lạnh lẽo đến tê người. Bác dịch đúng rồi đó, mà sao bác biết hay vậy???

DT said...

Haha, blog của bác viết dí dỏm lắm, sẽ không lạnh lẽo đâu, bác cứ viết đi, mình sẽ PR cho, chịu chưa.

Tên của bác làm mình nhớ tới một bài nhạc jazz nổi tiếng Blue Skies của Irving Berlin, một nhà viết nhạc nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Bác nghe thử Eva Cassidy hát nhe:

http://www.youtube.com/watch?v=KxztK6-kQ_w&feature=related

Mong đọc bài mới của bác.

Skyblue Nguyễn said...

dạ cảm ơn bác đã chiếu cố quan tâm, em cảm kích lắm lắm! mà em nhỏ lắm, đừng gọi em bằng bác em già (em kêu chú Diên Hoàng bằng chú mà!)

Unknown said...

Bạn nên thêm mấy cái như danh sách blog, người theo dõi... để tiện hơn. Anyway, rất thích cách bạn viết, nếu bạn còn trẻ (như bạn xưng) thì lối châm biếm đã khá chua chát và nhiều suy tư :)

Skyblue Nguyễn said...

cảm ơn bác đã góp ý, lúc đầu e cũng cân nhắc coi có nên để followers hay không, nhưng thấy ít quá nên ngại, giờ chỉnh lại rồi đó bác!
P/s: dạ em còn khá trẻ (người đời nói thế, em không dám nhận!) nhưng đại khái là em cứ thấy mình già!!!

guy said...

chà, có vẻ anh rất quan tâm đến xã hội
anh trẻ chứ ko lẽ trẻ hơn em
em 23t hihi

Skyblue Nguyễn said...

à tớ không phải là anh nhé! Chia buồn cùng bạn, tớ trẻ hơn bạn vài tuổi!!!

guy said...

cha, gặp thêm 1 bạn thích xưa xưa rồi

Skyblue Nguyễn said...

đã đoán ra chú kia là ai chưa a?