Monday, October 18, 2010

Returning to school

Hic, mới đó mà mấy tuần break đã ra đi chóng vánh. Một kì break trống trải đúng nghĩa vì chẳng được đi đâu, toàn mém không à! Điểm lại những thứ đã muốn làm và đã làm được trong kì sem break coi nào:

  • Mần lại tóc : có mần, hết 400k xót của tại Sunsilk (an ủi là nó hạp ý mình dù dân tình chê già và chúng nó thích tóc cũ)
  • Đo lại kính: phù, ta nói 1 năm rưỡi nay cứ nghĩ là bs sẽ chia buồn cùng bé, mắt con múc bỏ được rùi, ai dè bản nói là có lên độ nào đâu, xài máy tính nhiều quá nó mỏi thui! (chài ai bạn bs mà chứng kiến sem trước mình ăn ngủ bên máy tính cỡ nào chắc bản cáo lão hồi hương luôn quá!).
  • Yoga: đã vác xác đi tập dù mí tuần nay không khoẻ, cô kêu nghỉ đi
  • Tập chạy xe: kế hoạch dc 1 nửa, xe 2 bánh đã ok (dù vẫn chưa dám chở ai ngoài người tập là con bé học chung), xe 4 bánh thì cứ khất lần khất lữa (muốn tiếp tục tận hưởng cảm giác được bố chở í mà!!!).
  • Đi Sing gom đồ sale off: bị nhốt ở nhà vì mẹ không rảnh, mẹ cũng hổng muốn con em phân bì vì nó phải đi học => ở nhà cho yên ổn không khí
  • Đi Long An tìm người lạc: kế hoạch chưa ổn vì dính tới giấy tờ, chính quyền tá lả (ở VN mà ko quen biết thì có tới tết năm sau cũng chưa mò ra), người hộ tống mình bận ... đi tour miền Tây, bỏ mình ở nhà, rầu!!!
Tạm thời nhớ có bấy nhiêu à, khi nào nhớ tiếp edit sau. Giờ quay lại chuyện ngày đầu tiên đi học.

Lớp đầu tiên là leadership (đầy tính xã giao và buồn ngủ), bắt đầu lúc 9h, từ nhà lên trường mất 1 tiếng rưỡi, trừ hao ăn uống chơi bời mình bắt đầu ra đi từ 6h30. Ta nói hôm nay thứ 2 sao mà dân tình nó siêng làm việc đến thế, tràn ra chật đường luôn, thêm cái vụ án cầu Rạch Chiếc dồn 1 lane cho xe hơi nữa là thấy sầu đời rùi. Cuối cùng sau bao vất vả và gian nan, Mình tới được Bến Thành lúc 8h5 và đặt 1 chân xuống bãi cỏ trước trường lúc 8h40!!! (haiz, may mà có trừ hao, không là vô tự kỉ với Nam Trần rùi!).

Giải lao, ta nói cả gia đình gặp nhau mừng mừng tủi tủi 1 hồi tụi nó cũng không quên ép mình đãi ăn vì điểm kì trước (dù trước khi thi mình hem hứa gì hết à nha). Không sao, mình đã tỉnh tao trước kẻ thù, dìm chết lại chúng với trí nhớ siêu phàm về những lời thề độc trước khi thi như: "Tao mà qua mana tao cho chúng bây ăn gì tuỳ thích!" hay "Dì ơi con chỉ cầu cho CR internet thui là con mãn nguyện rồi, mà hơn thì dì muốn ăn dimsum con cũng chiều" thế mà giờ nó làm càn thế đấy. Ta là ta giết hết không tha!!! Bác Mai nói chỗ bác làm lại tuyển người "trông trẻ", chắc mấy bữa nữa phải tranh thủ nộp đơn thui, kiếm chút cháo để dành tiền đi Côn Đảo dưỡng thân.

Mình bị dính 2 giờ tiếp theo học liên tục, không có giờ trống nhét vô giữa, ai nhìn lịch cũng phì cười "Ui, 2 lớp ở level 4 hết mà, gần chán, có cách mấy bước chân đâu!". Hic, dòm lại giùm tui đi, 1 cái ở building 8, 1 cái ở building 1, đi mà muốn hụt hơi. May cho đời buiding 8 nó cho đi thang máy, đỡ ghê (ta nói nó xây sau nên đẹp quá, hem biết mốt học MBA nó có cho qua đó học không ta?).

Trên đường từ building 8 về building 1 học tiếp BCommu với grandfather Keith, ta nói gặp 1 hình ảnh đại diện ngừ phụ nữ VN hết sức ... (các bạn đọc tiếp rồi tự điền vô giùm). Bạn í là á hậu thui (bữa giờ cũng đình đám lắm rồi), bảo là gia đình khó khăn gì ấy, du học Mỹ không xong chuyển qua đi Pháp, Pháp không vớt quay về trường mình (sao trường tui giống sở rác quá ta?). Bản ăn bận bình thường đã làm tui nhức nhối (bốt da, áo manteau da đen dài hơn đầu gối giữa trời Saigon bất kể mùa nào). Hôm nay bản cho tui diện kiến bên trong cái bạn gọi là ... bộ vest gồm có: gần short jeans dài đâu cỡ hơn 2 tấc xíu, áo 3 lỗ trắng, vớ da đen. Lúc tui tung tăng leo lầu là 1h25, mém tưởng mình say nắng! Chèng, hồi học kì hè tui bận cái quần lửng tới đầu gối bị papa rầy rà tới tận lúc leo lên bus, tưởng tượng tui bận bộ này ra đường chắc papa từ luôn quá! Haiz, ta nói khổ lắm, nhà bạn nghèo, bạn cầm Iphone check xì tóc (à cái này tại bạn khoe bạn chơi xì tóc đóng tiền học nên mình mê muội trước thành công của bạn mà đoán thế), mốt mình có thi gì vang vang tí, mình khoe mình đánh đề kiếm tiền học cho dân tình nhức não chơi! (hay khoe vô 6 số giống chú Hoàng cũng được hỉ, 6 số ở VN mà 10 tờ cũng kha khá rùi!!!).

Gặp bạn í xong phải đi rửa mặt chỉnh trang y phục mới dám lao vào lớp của grandfather. Hôm nay chào hỏi xã giao nên rảnh, ngồi đọc blog chú Hoàng mà không comment được vì không gõ tiếng Việt được. Đã vậy chú còn chêm mấy cái hình quần jeans vô, may ông thầy không thấy, chứ không mình mồ côi thầy rùi!!!

Tạm thời hôm nay đi học có nhiêu đó thui, mình không có thích khoe trường xưa trường nay như mí bạn nổi tiếng được phỏng vấn, đi học cũng chả đem máy ảnh làm gì nên không chụp được cái buiding 8 xinh xắn kia, post đại ảnh trường xưa cho bao kỉ niệm nó ùa về. Hic, viết tới đây lại nhớ tụi D4 quay quắt!!!

6 comments:

DT said...

Cái trường xưa này sao giống Petrus Ký của mình quá à (thích cái tên cũ hơn cái tên mới). Cũng 2 tầng, cũng hành lang vậy vậy đó, rồi sân trường gốc cây vậy vậy đó.

Có ghé đây mỗi ngày thăm Blue, có đọc và cười muốn chết như hôm nay. Từ đây về sau, DT có gì buồn cho đến đây kéo ghế ngồi cười cho đã nhe.

Skyblue Nguyễn said...

Hi bác DT, cứ sợ bác buồn rồi bỏ bê blog luôn, làm em không thèm viết chi cả!!! Theo cách bác nói thì hình như bác với em là đồng môn, hihi.

Bác đừng có buồn nữa nha, sau này Blue sẽ ráng tranh thủ viết những gì đó vui vui cho bác giải sầu!!!

DT said...

Cám ơn đạo hữu Blue nhe. Kết cái chữ đồng môn của Blue dùng, thấy mình trẻ lại gì đâu á hehe. Rồi, hứa sẽ đến đây mỗi khi buồn để nghe Blue tản mạn, vẫn còn cười vì mới đọc lại blog của Blue nè.

Skyblue Nguyễn said...

chào bác, bác vui là được rồi, mà sao bác đọc blog e vẫn cười thế ạ, phần nào làm bác vui dữ vậy? (à, tiện thể bác điền giùm em cái dấu ... đi nhá!!!)

Fonk said...

Đoán bé ni học IU nè :)
Cheer :)

Skyblue Nguyễn said...

IU là gì vậy bác???