Saturday, March 19, 2011

Nhật ký niềng răng (2)

Vậy là cuối cùng sau hơn 1 tháng làm đủ trò, cái khung sắt đã xuất hiện trên hàm răng Blue. Mấy nay lu bu quá, học kì cuối rồi, nên không lên đây bàn tán với mọi người được. Kể vắn tắt quá trình niềng răng thôi, vì lâu quá quên mất ngày cụ thể rồi. 

Theo lời những "tiền nhân" đã đeo niềng được lâu, thì khâu gắn cái niềng lên răng là khủng khiếp nhất, nhưng Blue thấy nó không có hề hấn gì, chỉ là cảm giác lạ khi có 1 thứ mới xuất hiện trên cơ thể mình, như đeo cái nhẫn hay sợi dây chuyền, mà lúc này là cái răng, thế thôi. Với Blue công đoạn ngán nhất là ... tách kẽ răng. Mỗi hàm sẽ có 2 cái răng phía trong ở 2 bên dc chọn làm cột trụ cho cái niềng sau này, nên tụi nó sẽ được ưu tiên tách kẽ 2 bên với những cái răng hàng xóm, tạo khoảng cách để gắn khung niềng sau này. Vật liệu để tách răng là cục cao su màu xanh lá cây. Lúc nhét vô thì không thấy gì, tới chừng ăn là khỏi nói, khó chịu vô cùng. Bình thường ăn thịt dính răng ai cũng muốn cạy nó ra càng nhanh càng tốt, còn bi giờ cái cục này mình không được cạy (có cho cạy cũng không được, nó nhỏ mà có võ mà!!!). Chưa kể khi nhai, cái cục cao su này sẽ "giao lưu" với hàm còn lại, tha hồ mà ê ẩm. Chắc tại vì vậy nên Blue chỉ ăn được cái gì mềm, không phải cắn xé và món dễ thấy nhất là cơm với canh (đạm bạc, thích hợp với thời bão giá). Chắc nhờ dạo này ăn nhín lại vậy nên hôm rồi gặp chị Moon được khen ốm ra (khoái dã man!!!).

Gắn niềng thì vui vui, vì trên mỗi niềng có 1 màu khác nhau, nhìn kĩ mới thấy. Vậy là mấy đứa học chung cứ bắt Blue nhăn răng ra cho tụi nó đếm coi răng nào màu gì. Gắn niềng xong thì thấy răng mình nó yếu đi, vì nó đang phải gánh 1 cái khung mà. Bởi vậy Blue phải né những món cứng, dai để răng đỡ làm việc nhiều. Ăn xong là lon ton đi đánh răng, vừa sạch vừa đẹp (không thôi người khác dòm vô biết mình mới ăn món gì liền). 

Nhờ đi niềng răng mới biết, Blue có 1 cái răng khôn đang mọc được 1 nửa ở hàm dưới. Hồi nhỏ Blue bị hư răng, nhổ 2 cái răng cắm. Giờ cái răng khôn mọc lên ngay chỗ 1 cái răng hồi xưa đã ra đi, tiết kiệm không gian, không "đâm xuồng bể" như bạn Blue hay bị, đỡ phải mổ lấy răng khôn ra. Hàm dưới của Blue răng hơi thưa nên lúc bắt đầu niềng không phải nhổ, giờ có thêm cái răng này, ông bác sĩ nói là vừa đẹp, hehe.

Chuyện bên lề: Số là ông nha sĩ làm răng cho Blue vốn là dân Tây học (í là đi Tây dìa á mà), trẻ tuổi (sn 67), đẹp trai, đại khái là dễ khiến các "hiệp nữ" nhà ta động lòng tà (dù là ổng đã có vợ, 1 bà vợ già, mà chắc tại bả giàu). Lần đầu gắn niềng hàm trên cho Blue (mỗi hàm làm cách nhau 1 tuần), ổng rất là tập trung, vì hàm này bị hô mà. Lúc ổng bắt đầu bôi keo, gắn từng cái mắc cài lên răng, mọi người phải dạt qua 1 bên, tắt đèn hết, chừa cái đèn ngay trên đầu của Blue cho ổng cắm mặt xuống gắn thôi!!! Nghe kể tới đây thì lũ học chung với Blue bắt đầu nhao nhao: "Mày làm gì khi miệng mày và trai đẹp cách nhau chưa tới 1 gang tay hả con kia? Sao không tranh thủ???". Blue im re, chúng nó đòi tuần kế tiếp Blue làm hàm dưới sẽ bu theo hộ tống để có gì "tranh thủ giùm". Trời hại kẻ gian, tuần sau tới hàm dưới, đơn giản hơn, bà vợ già của ổng mới là người ra tay, không có phim hay để coi!!!
===============================
Tạm thông báo tình hình với mọi người là như thế, sau này cách 1 tháng Blue phải tới chỉnh cái khung siết răng lại 1 lần, hy vọng sẽ ổn và sẽ được tháo nhanh. Còn chuyện tương lai thì sau khi suy nghĩ tùm lum, cộng với tình hình xã hội hỗn loạn hiện nay (với bao tin đồn đổi tiền tá lả làm Blue phải đi kím người dò la), bạn Blue quyết định tạm thời chưa đi học Master. Chưa khi nào mà quyết định "bỏ học" lại làm Blue thanh thản như lúc này. Có người sẽ thấy tiếc hay nói Blue suy nghĩ này nọ gì đó, nhưng cũng như cô giáo tư vấn nói với Blue: "When you don't know what to choose, please do not choose anything!". Bỏ ra mấy chục ngàn trong hoàn cảnh hiện nay là một việc không hề đơn giản, hơn nữa thật lòng Blue không toàn tâm toàn ý cho MBA, nếu bây giờ nhào vô thì sợ trước sau gì cũng hỏng. Chi bằng đi làm một thời gian, cơ hội nào tới thì ráng tận dụng, nếu không cũng biết rõ hơn mình muốn học cái gì.

3 comments:

DT said...

Lâu ngày quá mới thấy bài mới của Blue. Quyết định đi làm một thời gian rồi học MBA sau cũng hay vì khi đó những gì mình học sẽ ứng dụng được nhiều hơn.

Chuyện mấy cô chọc chàng nha sĩ cười muốn chết. Chúc Blue vui

DT said...

Blue vẫn khoẻ hả? Gởi lời hỏi thăm và chúc mọi sự bình an.

Unknown said...

Thế giờ chị đã niềng xong rồi ạ? E chỉ tình cờ tìm hiểu thông tin về niềng răng và đọc được bài này, ngày mai là e bắt đầu đi niềng giai đoạn đầu nè c hihi, mà e phải nhổ răng nhìu hơn c, e phải nhổ đến 4 cái răng khôn :D