Thursday, July 28, 2011

Đi làm (2)

Hôm nay công việc có phần hơi giãn giãn ra nên Blue lại lên kể lể với mọi người đây (hông có thâm lạm giờ làm đâu à nha!). Blue viết tiếp kì trước nên đánh số tiếp theo luôn há, cho nó dễ xác định độ nhiều chuyện của bản thân.
5. Góc sân và khoảng trời:
Blue làm ở lầu 6, tầng cao nhất nhà. Vì là tầng mới xây thêm, cơi nới ra đủ chỗ cho nhân viên làm việc nên lầu 6 không phải để tùm lum vật dụng như mấy tầng dưới. Dôi ra ngoài là khoảng sân nhỏ để rửa ly này nọ. Mỗi ngày Blue đi sớm (vì nhà xa), ra ngoài đó, nhìn qua bên Tổng Nha CS (dù bây giờ đã đổi chủ), có cái gì đó man mác trong lòng. Blue thích ra ngoài này vì không khí khá trong lành, làm Blue nhớ tới những ngày học cấp 3 với những tán cây xanh bên khung cửa sổ. Đúng là "Cả một trời yêu bao giờ trở lại".
(Ảnh minh hoạ bên hông từ Google, chứ nếu góc sân theo kiểu L'Anmien thế này thì chắc nhân viên ùn ùn giành nhau ra ngoài sân ngồi làm quá!!!)

6.Ăn trưa:

Lúc đầu khi nhận việc ở chỗ này, Blue cũng thoáng lo. Ngay quận 1, tiền lương mới đi làm, lạng quạng hổng đủ tiền mua cơm. May sao, khu văn phòng của Blue toạ lạc ở một địa điểm không sang lắm, đại khái là một khu dân cư tầm trung, nên giá cả cũng có phần hợp lý (đương nhiên là đừng bon chen kiểu cơm trưa văn phòng cà phê máy lạnh rồi!!!).
Bữa đầu tiên, Blue ra cái chợ nhỏ vắt ngang 2 con đuờng đến văn phòng, thông ra cái hẻm kế bên. Đồ ăn ở đây nấu được (nghĩa là trên mức chấp nhận được, dưới mức ngon tuyệt hảo tới mức "miếng ngon nhớ lâu") nhưng giá cả thì khá mềm so với địa thế. Giá phải chăng một phần do đây chỉ là khu chợ nhỏ chen lẫn khu dân cư, không bị tính thuế hoa chi (tự người ta buôn bán nhiều họp thành chợ thôi), phần nữa khách ở đây cũng đa phần là bà con lối xóm, dân lao động nên bán mắc thì bán cho ai. Ra chợ chủ yếu là ăn mấy món nước như bánh canh, nui, đặc biệt là phở (bạn Blue là một tín đồ của phở, vụ này nói sau hén, chỉ biết là kỉ lục tuần trước Blue đã ăn trừ hao cho tuần này đi siết răng hết có ... 4 lần phở thôi à!).

Mấy bữa sau, có 1 chị được dịch vụ cơm văn phòng giới thiệu, vậy là kêu cơm khi lười đi hoặc sợ mưa. Cơm ở đây nấu cũng tàm tạm, Blue không thích không ghét, tại nó hông thể nào ngon bằng cơm mẹ nấu ở nhà rồi.

Một lần tình cờ, nhờ sếp chỉ, Blue biết được một quán cơm bình dân gần chỗ làm. Ở đây đồ ăn thay đổi thường xuyên, không sợ ngán, mà đặc biệt là rẻ bất ngờ. Từ tuần trước đến giờ, Blue ăn ở chỗ này thường hơn mấy chỗ kia, do Blue thích ăn cơm nhất và một lý do đặc biệt, bài sau Blue sẽ chia sẻ. Quan trọng là ăn ở đây không chỉ no bụng, êm túi mà sau khi ăn, lúc nào Blue cũng thấy thoải mái lạ thường.

====================================================
Hôm nay tạm thời chỉ chia sẽ được với mọi người tới đây thôi, tại Blue cũng chưa biết viết gì cho số 7 nữa (nhưng biết đâu sáng mai lại nảy ra). Sáng giờ trong đầu cứ nhớ tới mấy câu:

"Yêu nhau trong lo âu, biết bao lần tha thiết nhớ mong"
rồi lại "Chỉ cách một mặt hồ, mà muôn trùng chia xa"

Hây da, hông lẽ mình "tương tư" thiệt rồi sao ta, có nên liên hệ chị Moon làm mai không nhỉ? (thiệt là đau ... đầu!!!)

1 comment:

Moon said...

Hây da, sao lại có vụ nhờ chị Moon làm mai người ta, ha ha, căng quá, quá căng