Saturday, February 19, 2011

Nhật ký niềng răng

Hồi đầu năm, Blue đã quyết định sẽ làm 1 việc mang tính chất bước ngoặt cuộc đời: đi niềng răng. Thật ra chuyện này mẹ Blue đã muốn làm lúc Blue 10 tuổi, mà đình lại vì lúc đó mắc quá, mà Blue lại nhát (chính xác là tới bây giờ vẫn nhát nhưng thôi, liều mạng!).


Đáng lẽ là ngay từ lúc mới dc nghỉ học là đã phải đi làm răng rồi, nhưng kẹt tết nên cứ hẹn lần hẹn lữa (ráng câu giờ là được thêm 3 tháng nữa rồi, mà nghĩ tới hè lu bu làm là khỏi đi chơi luôn). Lúc 10 tuổi lỡ làng 1 lần không niềng, tới lúc mười mấy tuổi thì Blue lại không chịu làm vì sợ không ăn thua (thấy mình già, răng cỏ thay hết trơn, xương hàm cứng ngắt). Ai dè bây giờ gặp lại bạn thời tiểu học, hồi đó răng nó còn lởm chởm hơn mình, mà bi giờ đi niềng gần 1 năm mà cải thiện thấy rõ, vậy là đi niềng. Mẹ Blue thấy Blue chịu đi niềng thì mừng lắm, cứ đốc thúc hoài, dù Blue sợ ... nhổ răng (phải nhổ để có chỗ đẩy răng vô bớt).

Sau khi tìm hiểu đã đời từ bệnh viện tới phòng mạch tư, cuối cùng quyết định làm thì phải nhổ 2 cái răng nhỏ kế răng nanh (theo dân tình đồn đãi là thuộc dạng nhẹ, nhổ ít nhất, có người đi 4 cái chưa tính răng khôn, khiếp!). Thật sự hồi nhỏ lúc thay răng sữa thì Blue khá là khoái nhổ răng, cứ 1 tuần cho đi 1 cái. Rồi tới lúc thay răng, bị sâu 1 cái răng cắm, bi kịch bắt đầu từ đây. Lần đó phải nhổ, chích thuốc tê mà nó hông tê, coi như nhổ sống, về nhà nằm bẹp dúm từ tối tới sáng luôn. Từ đó Blue hận phòng nha các loại, nghe tới tiếng kềm khua loảng xoảng là hồn vía lên mây, haiz.

Lần này cũng vậy, nghe nhổ răng là Blue muốn xỉu rồi. Ông nha sĩ thì trấn an: "Chú nói con là chú nhổ hông có đau. Nãy con tới sớm chút là thấy cái cô kia, cổ cũng nhát y chang con, chú nhổ 1 cái xong cổ kêu nhổ luôn cái còn lại đi kìa!". Sau khi suy tính thiệt hơn, Blue nghĩ ra bệnh viện nhổ tiền mê thì tốn thêm 2 triệu, còn nhổ ở đây luôn thì miễn phí, thôi hy sinh vậy, chịu đau từ từ cho nó quen. Vậy là tối hôm qua Blue đã nạp 1 cái răng cho chú nha sĩ. Nói chung là chú này hổng có quảng cáo tà la, hổng đau thiệt, Blue phải công nhận là ổng mát tay, hết thuốc tê chỉ thấy hơi ê chứ không đau hay hành sốt (vì máu Blue hơi loãng nên sợ khó cầm lại). Sau khi gây tê rồi là Blue phó thác số phận cho ổng. Thấy ổng bứng cái răng ra 1 cách khó khăn (phải ngừng lại mấy lần, đổi kềm nữa, mà Blue có biết gì đâu), về nhà mẹ mới nói: "Tới lúc ổng ghị răng con ra thấy ghê quá mẹ đâu có dám dòm, đi qua chỗ khác, tới lúc ổng nói xong mẹ mới quay lại đó chớ!". Trùi ui, đi theo để uỷ lạo tinh thần mà đem con bỏ chợ vậy đó hả trùi?

Thứ hai này Blue sẽ làm nốt cái còn lại, hy vọng là nó cũng suôn sẻ như cái này. Có điều rầu là nhổ cái này thì không sau, nhưng cái tiếp theo người đời sẽ dễ dàng phát hiện ra mình sún răng, huhu. Nhổ răng xong ông nha sĩ còn lôi ra cái hàm thạch cao ổng nặn cho mình, mới thấy hàm răng mình nó xấu thấy ớn! Nghe nói sau nhổ răng còn có nhiều trò ... ấn tượng hơn. Thôi, cố gắng vì hàm răng đẹp! (trùi ui bố mẹ Blue tính kĩ lắm, nói niềng xong là vừa đúng học master xong, đi làm có răng đẹp, bó tay luôn!)

12 comments:

BeBo said...

Đáng khen, gắng thêm cái nữa, là nhẹ rồi nhỏ ui:)

Moon said...

Good luck nhỏ ơi, nhưng mà vậy sao đi gặp càng ghẹ rang muối ớt đây nhỏ ?

guy said...

chị Moon hỏi ác liệt thiệt

Skyblue Nguyễn said...

@c Moon: càng ghẹ thì nào giờ e hem có gặm vì e bị dị ứng với ghẹ (chỉ ăn dc cua các loại thui à!), nhưng ốc hình như vẫn xơi dc vì mình ăn ruột, đâu có ăn vỏ đâu!

Kể vụ này cho bà con nghe chơi, hôm e đi bệnh viện tư vấn niềng răng, ông bs thòng trước, nói làm cái này phải hy sinh nhiều thú vui lắm, như ăn cóc, ổi chẳng hạn. Mẹ e đứng kế bên phán 1 câu xanh rờn: "bs yên tâm, nào giờ nó có biết ăn mấy thứ đó đâu!". Ổng hỏi: "vậy còn chân gà thì sao con, có khoái gặm hông?", Blue nói với ổng: "Bà nội con nói ăn chân gà viết bài run tay nên từ nhỏ tới giờ con cũng hỏng có gặm!". Nói chung là sau đó mặt ổng khá là thảng thốt, hehe.

Tanya said...

Blue ơi niềng răng đau nhưng đổi lại là có hàm đẹp :) muốn đẹp thì phải chịu đau chút há, ráng lên nhen cưng. Niềng xong húp mấy tô udon là khỏe re, udon mềm mềm dể nuốt...hihiihi...

guy said...

cạo vôi ở đâu ổn nhỉ

Dã Quỳ said...

hy sinh 1 chút mà mai này .....đẹp đẹp là được rồi á nhỏ ui!

Dzậy là từ nay, bao nhiêu cóc, ổi, cua, ghẹ gì sẽ thảy qua cho nhỏ Moon kia phải hông dzạ ??? :) :) .....hì hì hì

DT said...

Ra trường master xong là sẽ đi làm, và sẽ có bộ răng đẹp hehe giấc mơ đẹp đó. Quyết định bước ngoặt cuộc đời này đúng đó, ráng nhe Blue.

Skyblue Nguyễn said...

@c Tanya, cô Quì, chú DT: cảm ơn mọi người đã ủng hộ Blue, Blue sẽ cố gắng và nhất quyết ko bỏ cuộc dọc đường (nghĩ tới tiền đã đóng thì làm sao mà dám bỏ!!!)

@Anh Jazzy: em ko rõ vụ cạo vôi nữa anh ơi, tại kì trước e làm thì làm ở bv RHM, mà bs ở đây dc cái già mà còn lựu đạn. Lần này thì chú bs làm cho em kiêm luôn nhổ răng và cạo vôi (đáng lí em ra ngoài cạo mà em quên đi nên chú đó xử lí luôn, nhanh, gọn, lẹ!!!).

Lily Nguyen said...

Mình cũng mới niềng răng được 2 tuần. Cũng nhổ mất cái răng rồi. Cám giác giống như bạn vậy đó, không đau như người ta nói. Nhưng mình thấy mất tự tin và k dám cười và sợ ốm (vì ăn không được như bình thường). Bạn của Moon dễ thương quá, không làm Moon thấy tự ti.

Anonymous said...

bọc răng sứ thẩm mỹ
Trồng răng implant
Nha khoa uy tín
Chỉnh nha là gì
Nha khoa hà nội
Răng sứ không kim loại emax
Độ tuổi nào cần cấy ghép implant

Mặt dán sứ emax
Mặt dán sứ veneer
So sánh các loại răng sứ

Niềng răng said...

bảng giá niềng răng mới nhất năm 2017 cho những bạn đang có ý định niềng răng móm, niềng răng trả góp lãi suất 0%