Monday, August 29, 2011

Đi làm (4)

Đến người giỏi nhất cũng hông biết được ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra với mình. Câu này bình thường ai nghe cũng thấy nhẹ, nhưng tới lúc đụng chuyện mới là thấy nó nghiêm trọng tới mức nào. May mà mình chưa tới nỗi vậy. Dù gì cũng thở hắt ra 1 tiếng cho nhẹ lòng 1 chút.
Trải nghiệm, nghĩa là phải chịu rồi mới suy ra được, cái gì là hợp với mình, cái gì không. Những chuyện không hợp, dù nhìn thấy thì nhỏ, nhưng để nó càng âm ỉ thì càng to, nếu mà không can đảm bứt nó ra một lần, thì hậu quả càng thêm tệ. Mình bắt đầu cảm thấy như vậy. Nền giáo dục mình thụ hưởng, tư tưởng trong đầu mình mang, hình như nó bắt đầu "trỗi dậy" mạnh mẽ, vậy là mình hết "ngoan". Trong chuyện này mình chả nói được ai sai ai đúng, chỉ là khác hệ qui chiếu mà thôi. Một cổ hai tròng, trước sau gì nó cũng trật khớp! 

Lại phải ra quyết định, những quyết định mang tính sống còn, khi mà mình cần bình yên hơn bao giờ hết. Hay tại cái số mình vậy nhỉ, đã chấp nhận an phận mà sóng gió nó cứ thổi lên? Mình sợ mình quá, hồi trước còn thấy khóc lóc, còn biết nghẹn lời, bây giờ thì ai nói gì cũng vậy, mặt tỉnh tới rợn người.Chỉ nghĩ và nghĩ, nghĩ và đau. Dẫu biết đó chỉ là cách nói của người ta, mà mình vẫn bị dao động. Bây giờ chỉ biết "tiên trách kỉ", khúc còn lại đem bỏ, vậy cho nó nhẹ nhàng.

Tình cảm và công việc, 2 thứ này hình như đừng nên đi theo nhau, trước sau gì cũng đập nhau chan chát. Vậy còn tình cảm sinh ra từ trong công việc thì sao nhỉ? Nó đâu có xấu, nhiều người tốt với mình quá, giờ nói ngoảnh mặt làm ngơ, nhắm mắt bước đại, sao thấy khó khăn ghê. Đúng là bèo nước gặp nhau, hợp rồi tan, tan rồi ... (hy vọng có ngày) hợp.

Cảm ơn một người đã luôn chuẩn bị cho mình tinh thần đúng lúc, dù đôi khi nó chỉ là một lời cảnh báo "vu vơ". Ừ thì người ta hiểu tính mình quá rồi, nhắm mắt cũng đoán được, kể cả quyết định sắp tới của mình. Chỉ là lúc nào thì nên quyết định thôi, lại đắn đo đây. Yêu cầu lớn nhất bây giờ là gì nhỉ: "Đã quyết định công việc thì phải bỏ tình cảm sang một bên!", vậy mà mình quyết định công việc xong lại bị tình cảm nó níu kéo, khổ gì đâu!!!

1 comment:

DT said...

Ghé ngang hỏi thăm Blue. Chúc vui vẻ và yêu đời nhe.