Sunday, October 03, 2010

Cuối tuần mưa

Cứ nghĩ hôm qua đã mưa âm ỉ cả ngày, hôm nay sẽ nắng ráo, ai dè đâu mưa còn ghê hơn nữa. May mà dạo này mình bớt lo nghĩ (vì đang break mà) không thì lại ủ dột nữa, không muốn chút nào. Không ngờ mưa mà thực đơn lại khá là phong phú, vầy sao diet được đây ta??? (khó nghĩ quá, chắc phải nhờ cô yoga!)


Trưa tính nấu cơm, mà cứ ơn ớn, vì dòm tủ thì lại gà chiên, trứng chiên, trứng luộc (rầu ghê nơi!), gọi điện nói mẹ ghé mua đồ về làm spaghetti ăn, nhanh mà ngon, ăn được 2 cữ trưa chiều, cũng gần hết bịch mì, chỉ phải nấu một phần cơm cho bố ăn với mực xào sả ớt (nhìn cũng ngon, mà tại mình đề xuất mì trước rồi, phải ăn cho hết, mà cũng không hảo mấy cái sả ớt lắm).

Chiều mẹ có việc ra má, mình đu theo chơi, vừa tới nơi thì trời mưa tiếp (phía trước là mây mù, hic!!!). Trời mưa sụt sùi mãi. Hồi trước đọc blog của bạn bè, thấy họ nói ở miền Trung nói chung, Đà Thành nói riêng - quê bạn - cứ mưa phùn lất phất là lại đổ bánh xèo, nhà mình bây giờ cũng đổ bánh xèo, dù là không có xài bếp lò hì hục thổi như ở quê. Ăn ở nhà lúc nào cũng thích, được chọn phần mình thích (toàn thịt, không ăn tôm), nước mắm không cay, mà lại vui và rẻ. Cứ nghĩ tới ra tiệm ăn bánh xèo "thương hiệu" là nổi da gà, vốn cái bánh không biết được một nửa giá không nữa.

Trưa dọn tủ lạnh mới phát giác ra bịch cream cheese 1 kg nguyên chưa khui còn mấy bữa nữa là expire, vậy là phải tranh thủ làm cho xong, không thì uổng. Suy đi tính lại không biết nên làm bánh gì, vì trời mưa, giờ có thiếu nguyên liệu cũng không biết đào đâu ra nữa. May sao đi lòng vòng một hồi tìm được công thức làm cotton cheese cake bằng nồi cơm điện (gọn, lẹ) nên cũng thanh toán được 1 ít cream cheese, chắc mai phải làm cream cheese brownies quá (cực thích mà hôm nay không làm kịp). Cô giáo yoga mà biết vụ này chắc la dữ lắm đây. Mà vì nghĩ tới cô trong lúc làm nên điều chỉnh công thức tùm lum luôn, cho giảm độ ngọt lại, cuối cùng bánh ra lạt lạt như ăn phô mai con bò cười (không mặn là mừng). Chắc mai ai muốn ăn ngọt hơn làm caramel chế lên quá!

Hết một tuần, mai qua tuần break kế tiếp, 2 tuần nữa là vô học rồi! Mai đi tập xe với em Tú xinh xắn, nhưng ít ra còn giỏi hơn mình vì dám chạy xe, chắc chưa thấy ai già như mình mà chưa biết chạy xe quá (cũng vì bọn hung thần xa lộ gần nhà mà ra cả thôi), rồi dắt em ấy đi ăn dimsum nữa (hứa từ hồi trong sem, giờ mới có thời gian), chiều đi tập yoga, vậy là hết một ngày!

No comments: