Saturday, May 28, 2011

Xong

Cuối cùng thì cũng xong, hơn 2 năm trời lụi hụi với biết bao tiền của, bạn Blue nhà ta đã học xong. Học xong và vẫn chưa có việc làm, rầu thay!!! Bởi vậy, tốt nghiệp bằng với thất nghiệp mà, có vui sướng chi đâu.

Những ngày đi học cuối cùng, tự tạo cho mình sự nhẹ nhõm bằng cách ... đi học với một chị bạn. Phải nói là tuần đó sống khoa học ghê gớm. Sáng thức dậy đón bus xuống gần nhà chỉ, rồi chỉ ra chở mình đi ... ăn sáng. Hai đứa làm hai tô phở ứ hự rồi tung tăng lên trường. Lên trường thì ngồi vừa soạn bài ra học (chớ hông có liếc liếc ngó ngó mấy cái slides của ông thầy đâu nha), vừa canh cái nhà hàng - nông trại trên facebook. Chiều học xong lại được chở về, đi ăn chiều. Tối về nhà ăn cơm với bố mẹ, thật là lành!!!
Tưởng gì ngày vui ngắn chẳng tày gang, chị bạn thi xong trước, Blue còn 5 ngày ì ạch tự lên trường. Môn sau là môn tự chọn, lại là bài tập, nên ở nhà nhiều hơn lên trường ôn thi. Ở nhà thì có ôn gì đâu, toàn là ngủ, trước ngày thi một ngày mới lên trường trả sách rồi làm bài ôn luôn, liều mạng quá cỡ. Vừa làm bài vừa đánh dấu mấy thứ mình quên, rồi tối về coi lại cho nó đỡ phân tâm lúc làm bài. Vậy mà chiều hôm sau cũng qua, thiệt là nhẹ nhõm.

Thi xong hết, trong lòng tự nhiên thấy là lạ. Nửa vui vì thi xong, nhưng nửa lại nao nao. Kỳ này không phải là nghỉ giữa kỳ như những lần khác, mà là nghỉ luôn. Bắt đầu từ đây bản thân phải tự vận động. Tự nhiên thấy mình nhỏ nhoi quá. Lần đầu tiên đâm ra không thoải mái vì thấy mình trẻ, tào lao thấy ghê. Nhiều người thì vẫn rủ mình đi chơi cho khuây khoả, xả hơi rồi tùm lum lí do khác. Mà cũng chả muốn đi, mình đâu có gì căng thẳng đâu, chỉ là thấy bấp bênh, bỡ ngỡ thì đúng hơn.

Thôi chuẩn bị mọi thứ, thứ 3 này đi Mũi Né, về nếu có hình sẽ đưa lên, hihi!!!

3 comments:

Tanya said...

Congrats em Blue đã học xong, chúc em đạt điểm cao và vui vẻ trong ngày áo mũ chỉnh tề làm lể ra trường nhận bằng hén.

À khi chị thi xong cũng có cảm giác lạ lạ...thấy nhẹ nhàng vì mình đã thành công được 1/2 chặn đường của cuộc đời. Chị cũng có cảm thấy lo lắng không biết tương lai sắp tới ra sao công việc như thế nào...Nhưng mà mình có suy nghĩ nhiều cũng không làm gì được chỉ tạo cho mình thêm stress không cần thiếc. Em hãy khoang lo lắng nhen, vui vẻ đi chơi cho thoải mái, refresh yourself có tinh thần vui vẻ để bước vào "the real world", thế giới của công việc sẽ hoàn toàn khác với lúc em đi học :))

Chúc em thành công và đạt nhiều kết quả tốt. Try your best and always be yourself. Wish you all the best of luck and happiness.

DT said...

Blue ơi, chúc mừng Blue đã học xong. Mai này sẽ đi làm cả đời, dịp này nên đi chơi cho vui đi. Chúc đi chơi vui nhe.

guy said...

nhìn xung quanh còn gì đập phá, vung vẩy được thì tiến hành đi em ơi
đi chơi thật vui nhé